may tinh bang may tinh bang gia re
tran thach cao dep tran kinh dep phao chi tran nhua gia tran thach cao
Bà bầu nên uống bao nhiêu nước mỗi ngày?

Uống đủ nước là một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với sức khỏe của phụ nữ mang thai. Bạn hiểu điều đó nhưng chưa biết cần uống bao nhiêu nước/ngày và làm thế nào để đảm bảo lượng nước đó? Dưới đây là câu trả lời dành cho bạn.

 

Vì sao nước đặc biệt quan trọng với bà bầu?

 

Dù mang thai hay không thì nước luôn một trong những chất lỏng quan trọng nhất của cơ thể cũng như duy trì chức năng của các cơ quan nội tạng. Đặc biệt, đối với cơ thể phụ nữ có thai, nước có vai trò quan trọng hơn nữa vì bạn sẽ cần nhiều nước hơn để đáp ứng nhu cầu đang thay đổi từng ngày của cơ thể.

 

Nước rất thiết yếu đối với các tế bào máu cũng như phòng ngừa tình trạng khử nước. Tình trạng khử nước khi mang thai có thể dẫn tới những hậu quả như gây đau đầu, buồn nôn, chuột rút, phù nề và chóng mặt, kích thích dạ con dẫn tới sẩy thai trong 3 tháng đầu.

 

Nước duy trì thân nhiệt, làm mát cơ thể, đặc biệt là trong những tháng nóng nực, ẩm ướt; giúp giảm thiểu được tình trạng ốm nghén, ợ nóng và khó tiêu, táo bón, trĩ.

 

Ngoài ra, nước giúp ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm niệu đạo, một hiện tượng rất phổ biến khi có thai. Nếu bạn uống đủ nước, nước tiểu sẽ loãng hơn, giảm nguy cơ viêm nhiễm. Nước cũng là thành phần thiết yếu trong sữa mẹ cũng như hỗ trợ quá trình tiết sữa.

 

Bà bầu nên uống bao nhiêu nước là đủ?

 

Cách tốt nhất để biết cơ thể có bị thiếu nước không là xem nước tiểu. Nếu nước tiểu đậm màu thì bạn cần uống nhiều nước hơn. Nếu nước tiểu có màu vàng nhạt là cơ thể đủ nước.

 

Để đáp ứng nhu cầu về nước ngày càng tăng của cơ thể trong suốt thời kỳ mang thai, bạn cần uống khoảng 3 lít nước (10 - 12 cốc nước). Thêm một ly nước sau khi tập luyện nhẹ nhàng

 

Nếu là mùa hè thì cần uống thêm 1 - 2 ly nữa (11 - 13 cốc) để bù lại lượng nước bị thất thoát qua đường mồ hôi.

 

Các loại nước quả tốt cho bà bầu

 

Nếu bạn không thích uống nước trắng, nước lọc thì có thể cho thêm hương vị bằng cách cho vào cốc nước vài lát chanh, hoa quả ngâm hay đơn giản là vài giọt siro hoa quả.

 

Nước quả cũng có thể coi là nước bổ sung nhưng cần nhớ là chúng cũng cung cấp nhiều năng lượng hơn. Vì vậy, bạn đừng có ý định thay thế hoàn toàn nước quả cho nước trắng mà chỉ nên dùng khoảng 300 – 500 ml mỗi ngày.

 

Những loại nước quả tốt cho bà bầu là nước cam, nước chanh, nước dừa, nước mía, nước ép lựu, táo, bưởi.

 

Chú ý

 

Khi mang bầu, bạn cần tránh các loại nước chứa cafein như cà phê, co la và trà bởi vì chúng rất lợi tiểu, làm cơ thể bạn nhanh mất nước. Chú ý tính vệ sinh của nước, không nên uống nước đun sôi để quá 2 ngày hay nước đóng chai không rõ nguồn gốc.

 

Nếu không chắc chắn về lượng nước bạn uống mỗi ngày thì hãy chuẩn bị sẵn các chai nước và cố gắng uống nó hết vào cuối ngày. Khi uống nước, bạn nên uống từng chút một, không nên uông  nhiều nước cùng 1 lúc

 

Nguồn dinhduong.com.vn

 

Đăng Nhập


Bình Chọn

Nước Khoáng và Nước Tinh Khiết loại nào tốt hơn?
 

Thống kê

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay7
mod_vvisit_counterHôm qua339
mod_vvisit_counterTháng này8196
mod_vvisit_counterTổng cộng472951

Đang Online : 1
Hôm nay: 25 Tháng 10 2014